Lộ trình học tiếng Nhật N5 cơ bản, hiệu quả cao cho người mới bắt đầu

Mình xin tự giới thiệu mình là Huề. Dạo gần đây mình thấy nhu cầu học tiếng Nhật ở Việt Nam ngày càng nhiều, nhưng có một số bạn không có thời gian cũng như điều kiện đến học tại các trung tâm nên mình lập trang web không ngoài mục đích chia sẻ những kiến thức mình đã học được dành cho những bạn muốn học cũng như tìm hiểu tiếng Nhật. Sau một khoảng thời gian học tập tiếng Nhật, hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn lộ trình học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu. Mình cũng nói thêm là mình đã tham gia học ở cả 2 trung tâm dạy tiếng Nhật được cho là tốt nhất hiện nay đó là Đông Du và Sakura. Vì vậy, kiến thức mình chia sẻ trên này sẽ là sự đúc kết từ quá trình học của mình ở cả 2 trung tâm. Chúng ta bắt đầu đi vào trọng tâm chính của bài.
 
Tiếng Nhật trong tầm tay



    Như các bạn đã biết, lộ trình học tiếng Nhật hiện nay trên mạng rất nhiều, các bạn chỉ cần click chuột là có hàng ngàn, hàng vạn kết quả tìm kiếm trên google. Hôm nay mình sẽ giới thiệu lộ trình học mà mình đã thực hiện và có hiệu quả cao để các bạn tham khảo và thực hiện để quá trình học tiếng Nhật của các bạn được rút ngắn thời gian hơn.
  Đầu tiên, chúng ta đã biết (hoặc bây giờ sẽ biết ), tiếng Nhật có 5 cấp độ chính:
                      N5 (Sơ cấp)
                      N4 (Sơ cấp)
                      N3 (Trung cấp)
                      N2 (Cao cấp)
                      N1 (Cao cấp)
Trong bài viết này mình sẽ tập trung vào trình độ N5 để hướng dẫn cho các bạn mới bắt đầu. Với trình độ N5, mình nghĩ các bạn nên chọn một trung tâm tiếng Nhật nào đó để tham gia học hoặc nếu không có điều kiện thì các bạn nhớ ghé trang mình thường xuyên để cập nhật những bài học mới. Sau bài viết này mình sẽ đăng các bài hướng dẫn chi tiết từng bài học theo giáo trình của trường Đông Du (Vì mình đã học ở đây) cho các bạn tham khảo. Cấp độ N5 của trường Đông Du mình đã học thì có 22 bài tương đương giáo trình Minna No Nihong Go là 25 bài. Tương đương với mỗi bài học thì có các phần tương ứng là: Từ vựng, ngữ pháp, kanji, luyện phát âm, luyện nói, luyện nghe.
   Nãy giờ lan man để giới thiệu cho các bạn chưa biết tiếng Nhật có thể có thể hình dung được. Sau đây sẽ là quy trình học N5:
    Đầu tiên là bảng chữ cái vì đối với ngôn ngữ nào cũng vậy, để ghép được các từ thành các câu thì phải có chữ cái để ghép. Riêng với tiếng Nhật thì bảng chữ cái có phức tạp hơn một chút so với các ngôn ngữ khác. Tiếng Nhật có 3 bảng chữ cái chính đó là: Hiragana, Katakana và Kanji. Hệ thống các bảng chữ cái này được sử dụng linh hoạt, tức là trong một câu tiếng Nhật có thể được kết hợp từ các chữ của cả 3 bảng trên.

   Tiếp theo sẽ là học cách phát âm: đối với phát âm tiếng Nhật thì nó không phức tạp mấy vì có ít âm gió, không giống như tiếng Anh âm gió nhiều. Nên tiếng Nhật sẽ dễ phát âm hơn. Phát âm thì chúng ta phải học kỹ vì học bất kỳ một ngôn ngữ nào thì đầu tiên chúng ta phải phát âm đúng và chuẩn nên phát âm rất quan trọng.
Tiếp đến học từ vựng: học từ vựng cũng không kém phần quan trọng vì muốn đặt câu thì phải có từ vựng.
Song song với học từ vựng chúng ta học ngữ pháp, luyện nói, luyện nghe, Cấu trúc 1 bài học của mình muốn cung cấp cho các bạn sẽ bao gồm tất cả các nội dung trên (Từ vựng, ngữ pháp, luyện nghe, luyện nói) để các bạn có thể nắm bắt được từng phần.
 Như vậy là chúng ta đã hoàn thành N5.
  Sau khi hoàn thành N5, chúng ta sẽ bắt đầu học N4. Với N4 thì chúng ta sẽ phải thuộc 512 chữ Kanji (bao gồm cả N5, N5 khoảng 200 chữ). Sau đó sẽ là N3, N2, N1. Quá trình này yêu cầu phải đầu tư thời gian, công sức,... vì vậy chúng ta phải kiên trì, không bỏ cuộc sớm. Mọi thứ mới chỉ bắt đầu, chúng ta mới học tiếng Nhật vì vậy tất cả phải cố gắng, thời gian sẽ cho ta kết quả. Chúc các bạn thành công.
thanh cong






Lộ trình học tiếng Nhật N5 cơ bản, hiệu quả cao cho người mới bắt đầu Lộ trình học tiếng Nhật  N5 cơ bản, hiệu quả cao cho người mới bắt đầu
910 1

Bài viết Lộ trình học tiếng Nhật N5 cơ bản, hiệu quả cao cho người mới bắt đầu

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Trước
Tiếp »